Chào bạn!
Đây là những chia sẻ trong khóa học Motion Graphic tại keyframe, hôm nay mình sẽ làm video vì nhiều bạn pm hỏi khá nhiều.
Đó là cách để có bảng báo giá chuyên nghiệp và timeline chỉnh chu gửi cho khách hàng!
Bạn có thể xem video blog Cách làm timeline và báo giá video motion graphic ở đây.



Hoặc xem bài viết rõ ràng Cách làm timeline và báo giá video motion graphic ở đây nhé

Đầu tiên là báo giá video.
  • Báo giá thể hiện bộ mặt của dịch vụ bạn mang lại, và nếu như đối với một khách hàng hoàn toàn mới thì họ cũng có thể nhìn vào báo giá của bạn để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của dịch vụ bạn đang cung cấp. Vì vậy, đã là thiết kế thì hãy làm một bản báo giá đẹp và chỉnh chu vào.
  • Còn nếu như không thì bạn có thể sử dụng mẫu báo giá của bên mình, nó bằng Excel nên tùy biến rất nhanh và tiện. Okay, chỉ cần download và chỉnh sửa thôi. Đương nhiên là cần bạn biết một xíu về Excel nhé.
  • Click download file báo giá video motion graphic mẫu
Thứ 2
Để chứng tỏ năng lực của mình, và thể hiện sự uy tín ( đương nhiên là phải uy tín thật nha) thì kèm với báo giá bạn cần lên chi tiết tiến trình thực hiện project ấy cho khách hàng thấy. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn.
Bạn biết rồi, người làm cái ngành này thì chúa trễ hẹn, nhất là freelance nước đến chân mới nhảy. Nên khi vạch ra một timeline rõ ràng bạn vừa được khách hàng tin tưởng và vừa đảm bảo được tiến độ của dự án. Vì cứ thế mà làm theo thôi thì ko thể nào trể được.

Vậy làm timeline như thế nào cho chuyên nghiệp.
  • Bạn chỉ cần 1 file lịch của tháng hiện tại, và ghi chú tiến trình thực hiện của dự án vào đó. Vậy là bạn đã có timeline gửi cho khách hàng rồi.
  • Để có bạn lịch đó, bạn cần truy cập vào website: calendarpedia.com
  • Tìm cho mình một file lịch phù hợp với tháng bạn đang cần và download về, ở đây mình thường dùng Excel, nên mình download .
  • Sau đó mình cần chỉnh sửa một chút để nó trở thành của mình. Bạn có thể thay logo, ghi chú các hạng mục của project, note màu cho các phần làm việc của bạn và khách hàng.
  • Xong. sau đó gửi cho khách hàng thôi :)
Okay, hy vọng bạn có thể tự mình hoàn thành báo giá và timeline một cách chuyên nghiệp nhé.
Chúc bạn nhận được nhiều dự án trong tương lai nha.